Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẻ 9 bí quyết thành công từ Tỷ phú Trung Quốc

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẻ 9 bí quyết thành công từ Tỷ phú Trung Quốc.

Từ một học sinh bỏ học giữa chừng, hiện tại Lý gia Thành là tỷ phú thế giới giàu nhất Hồng kông với tổng tài sản gần 30 tỷ đô la Mỹ.
Lý gia Thành, người giàu nhất Hồng Kông, từng chia sẻ nội dung trên các tạp chí điện tử về bản kế hoạch giúp bạn giàu có trong vòng 5 năm, ông đã đưa ra 9 bài học mà các doanh nhân có thể để học tập và làm theo để đi đến thành công.

1. Hãy mời những người giàu có và thành công đi ăn cùng bạn.

Bạn cần phải luôn nhớ mời những người tài giỏi và giàu có hơn bạn hoặc những người đã từng giúp bạn trong sự nghiệp đi ăn. Hãy làm việc này mỗi tháng, sau một năm nhìn lại bạn sẽ nhìn thấy những người này mang lại cho bạn những giá trị to lớn, không những danh tiếng và tầm ảnh hưởng của bạn cũng được nâng tầm, riêng bạn thì xây dựng được cho bản thân một hình ảnh tốt bụng hào phóng.

2. Chăm chỉ đọc sách mỗi ngày.

Bạn cần đọc sách mỗi ngày và khi đọc, hãy đọc một cách nghiêm túc và ghi nhớ các bài học hay chiến lược được đề cập trong sách. Hãy chia sẻ điều mà bạn đã học được với người khác bằng ngôn ngữ của bản thân sẽ giúp cho bạn tăng uy tín đồng thời cũng cố các mối quan hệ của chính mình.

3. Hãy học cách bán hàng.

Sẽ rất tốt nếu bạn có một công việc kinh doanh bán hàng bán thời gian, tuy đó là việc khó khăn nhưng lại là cách nhanh nhất giúp cho bạn học được những nghệ thuật bán hàng, đó là một kỹ năng bắt buộc mà bạn phải có cho sự nghiệp tương lai. Tất cả những người thành công trên thế giới, những tỷ phú họ đều bán hàng rất giỏi. Họ có khả năng bán ước mơ và tầm nhìn của bản thân. Khi bước chân vào sự nghiệp bán hàng bạn sẽ biết được những điều mình nên hoặc không nên bán. Hãy vận dụng tất cả khả năng để xác định được nhu cầu của thị trường và điều hành doanh nghiệp của bạn.

4. Không tiêu xài quá mức.

Hãy cố gắng giảm thiểu việc chi tiêu tiền bạc vào quần áo, túi xách thời trang vì bạn hoàn toàn có thể sở hữu chúng một khi đã giàu có. Hãy học cách tiết kiệm  tiền để đầu tư kiến thức hoặc mua quà cho những người mà bạn yêu quý, chia sẻ với họ kế hoạch kinh doanh của mình. Hãy tiết kiệm cho việc đầu tư vào những kế hoạch kinh doanh và những định hướng của bản thân.

5. Học tập bằng cách giúp đỡ người khác.

Ở bất cứ đâu thì doanh nhân cũng cần có sự giúp đỡ. Bạn hãy tận dụng cơ hội để kiếm cho mình công việc làm thêm. Điều đó giúp bạn cải thiện các kỹ năng và rèn luyện ý chí đặc biệt là những kỹ năng diễn thuyết từ đó bạn sẽ tiến đến gần hơn các mục tiêu tài chính.

6. Lên kế hoạch một cách sớm nhất.

Vận mệnh của bạn là do chính bạn tạo nên. Khi đang nghèo, chúng ta chăm chỉ ra ngoài thay vì ở nhà. Khi đã giàu, bạn nên ở nhà nhiều hơn là ra ngoài. Khi còn đang nghèo, bạn hãy chi tiền vì người khác nhiều hơn, và hãy chi tiền nhiều hơn cho bản thân khi bạn đã giàu. Đây là nghệ thuật sống của ông chia sẻ, nhưng đa số rất nhiều người chúng ta đang làm ngược lại.

7. Không để cái tôi làm chủ bản thân

Khi chúng ta nghèo, hãy đối xử tốt với người khác và không tính toán. Nhưng khi đã giàu rồi, bạn cần học cách làm cho người khác đối xử tốt với mình. Khi nghèo, hãy quăng bản thân ra ngoài cho người khác lợi dụng, nhưng khi đã giàu bạn phải biết giữ gìn bản thân và không để người khác lợi dụng. Tuy đây là những điều phức tạp nhưng bạn cần phải học cách hiểu nó.

8. Không khoe khoang sự giàu có với người khác.

Khi đang nghèo, hãy để người khác nhìn bạn tiêu tiền như thế nào, nhưng đừng khoe khoang khi đã giàu và lặng lẽ tiêu tiền cho mình. Khi nghèo bạn cần phải hào phóng, đến khi giàu đừng để người khác nghĩ mình xài hoang phí.

9. Học cách nghiêm khắc với bản thân mình

Khi đang còn trẻ thì bạn đừng ngại ngùng là mình nghèo, bạn cần học cách đầu tư vào bản thân để để có thêm hiểu biết và gia tăng vị thế. Bạn cần phải xác định điều gì là quan trọng và đáng để đầu tư vào. Hãy hạn chế tiêu tiền vào quần áo nhưng bạn cần sắm sửa các món đồ thể hiện đẳng cấp. Hãy cân nhắc việc ăn uống bên ngoài, nhưng một khi mời người khác dùng bữa thì bạn cần chắc chắn đó là người thành công và giàu có hơn bạn.

Xem thêm: 7 lời khuyên về tiền bạc từ các Triệu phú Thế giới

Bài biết thuộc Chuyên mục Phát triển bản thân của Blog Lê Anh Tuấn.

Lê Anh Tuấn là ai?



Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.


1 nhận xét:

  1. Thực đơn hàng ngày cho 1 tuần đầy đủ dinh dưỡng
    menu hàng ngày thực đơn hàng ngày đủ cho 1 tháng dưới đây. Gia đình bạn sẽ mang các món ăn thật ngon miệng và phần nhiều chất dinh dưỡng. Danh sách menu món ngon mỗi ngày này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian. ko phải nghĩ xem tối nay ăn gì, bởi đây đều là danh sách thực đơn các món ăn ngon dễ khiến. Xem và khiến ngay nhé! thực đơn món ăn trong gia đình dưới đây được Hoa Mai Food san sớt. ban sơ chỉ là để giúp mẹ đấy khỏi phải vắt óc nghĩ xem tối nay ăn gì. Nhưng không ngờ đã nhận được toàn bộ sự quan tâm của mọi người. Mình san sớt lại để Các bạn tham khảo cho bữa ăn gia đình phần lớn trong một tuần

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.