Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẻ cách dạy con kiếm tiền từ nhỏ

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẻ cách dạy con kiếm tiền từ nhỏ

Trong xã hội hiện đại ngày nay, hầu hết tất cả các phụ huynh, nhất là ở các thành phố thường xuyên phải cấp cho con cái mình một khoản tiền định kỳ. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều phương pháp có thể giúp cho con cái sớm biết tự lập, làm ra tiền giúp cho con cái trân trọng tiền của mình ngay từ khi còn nhỏ.

Nhiều bậc phụ huynh ngoài việc cấp phát triển chi tiêu cho con định kỳ hàng tháng thì họ mong muốn có những cách thức hướng dẫn cho con mình có thể tự kiếm tiền để phục vụ cho các nhu cầu mua đồ ăn, sữa hoặc quần áo. Chỉ bảo cho con gái làm những công việc được trả công là cách giúp cho trẻ học cách trân trọng tiền bạc từ sớm. Tự tiêu tiền mà do chính mình làm ra sẽ giúp cho con cái mạnh dạn và tự tin, cũng như biết hưởng thành quả nhờ sức lao động của chúng mình.
Giúp trẻ tự lập khi còn nhỏ



Dưới đây là 5 công việc mà công trẻ có thể làm được để bắt đầu kiếm tiền khi còn nhỏ.




1. Trông em hoặc trông trẻ con

Theo nghiên cứu thì những trẻ em độ khoảng từ 11 tuổi đã có khả năng trông em bé nhỏ. Một số trẻ khác thì cần độ tuổi lớn hơn thì mới có thể làm công việc này. Việc đầu tiên là bạn cần dạy cho các trẻ những kỹ năng cơ bản để trông nom một bé nhỏ, đó là việc chơi với em bé, lau dọn vệ sinh và các kỹ năng cấp cứu cơ bản. Ở nhiều các quốc gia thì hết con cái đã biết tự lập bằng công việc này, không những giữ em út trong gia đình để kiếm tiền từ bố mẹ, mà có thể các trẻ nhận trông con cho các gia đình quanh khu vực. Đây là công việc giúp cho con bạn vừa có thể kiếm được thu nhập và rèn luyện các kỹ năng chăm sóc cho người khác.


2. Các công việc làm vườn.

Làm vườn thì bao gồm các công việc như: cắt cỏ, hoặc tỉa cành lá, đây là những công việc hoàn toàn phù hợp với trẻ nhỏ. Nhiều phụ huynh trả cho con mình một khoản tiền nhỏ sau khi dọn dẹp vườn giúp bố mẹ. Ngoài những việc ở vườn trong nhà, thì các bé có thể giúp cho những người xung quanh xóm làng nếu họ có nhu cầu dọn dẹp vườn tược, từ đó các trẻ sẽ có thêm công việc để tăng nguồn thu nhập và tự lập ngay khi còn nhỏ tuổi. Các ông bố bà mẹ có thể giúp cho con mình tự ra mức tiền lương cho chính mình là bao nhiêu tính theo số giờ làm việc hoặc số lượng hoàn thành công việc.


3. Chăm sóc vật nuôi thú cưng và dẫn dắt các vật nuôi thú cưng đi chơi.

Các trẻ nhỏ luôn thích động vật và thích chơi cùng với chúng, thế nhưng công việc chăm sóc thú cưng và dắt chúng đi dạo chơi cũng cần thêm một số những kỹ năng. Các kỹ năng cần thiết mà các bé cần học là cách cho ăn và dọn dẹp vệ sinh cho các thú cưng. Đối với các bé có tinh thần trách nhiệm và có sự quan tâm thì đây là một công việc rất tốt và phù hợp để kiếm tiền bỏ túi.


4. Các việc lặt vặt ở trong nhà

Nhiều ông bố bà mẹ sử dụng cách trả tiền công cho con cái sau khi làm xong một công việc nhỏ nào đó ví dụ lau nhà cửa, sắp xếp lại các tủ đồ… Tuy rằng số tiền chi cho những công việc này rất nhỏ, nhưng phù hợp với công sức của trẻ có thể làm được. Nếu trẻ làm được nhiều việc thì trễ sẽ có thêm nhiều tiền.


5. Dựa trên tiền tiết kiệm để cho tiền tiêu vặt

Bên cạnh một số bậc cha mẹ sử dụng phương pháp làm việc đổi lấy tiền thì một số phụ huynh khác họ sử dụng phương pháp cấp một khoản tiền theo hàng tuần để trẻ tiết kiệm. Và từ số tiền tiết kiệm mà trẻ dành dụm được thì bố mẹ sẽ cho con tiền tiêu vặt, khuyến khích trẻ con có ý thức tiết kiệm các khoản tiền được cho tặng hay khoản lì xì Tết.

Bài biết thuộc Chuyên mục Phát triển bản thân của Blog Lê Anh Tuấn.


Xem thêm: Chia sẻ 9 bí quyết thành công từ Tỷ phú Trung Quốc

Lê Anh Tuấn là ai?


Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.