Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẽ 7 lời khuyên về tiền bạc từ các Triệu phú Thế giới

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẽ 7 lời khuyên về tiền bạc từ các Triệu phú Thế giới

Tạp chí Doanh nhân Business Insider vừa qua đã bình chọn 7 lời khuyên về tiền bạc từ các triệu phú tự thân để chia sẻ cho tất cả mọi người.

Nếu như bạn đang mong muốn tìm hiểu kiến thức về làm giàu hoặc kinh nghiệm về đầu tư tiền bạc thì chỉ cần học hỏi từ những người kiếm được hàng triệu đôla từ con số 0. Và không có một triệu phú nào trở nên giàu có mà không trải qua những khó khăn thử thách về tài chính.
Chính vì thế Business Insider đã đúc kết và tổng hợp gồm 7 lời khuyên về tiền bạc mà các triệu phú đôla đã đúc kết được nhằm giúp bạn có được sự tự do về tài chính trong tương lai.

Lời khuyên thứ nhất: Hãy nhấn mạnh giá trị của bản thân.

Trong buổi chia sẻ cùng Business Insider triệu phú đôla Tyra Banks đưa ra quan điểm cá nhân về tầm tầm quan trọng của việc trở thành người nhân viên xuất sắc nhất.
Triệu phú Đola Tyra Banks

Bạn phải luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng nói về giá trị của bản thân, hãy thể hiện những gì mà bạn đã làm nhằm giúp công ty tăng doanh thu, nâng cao khả năng ký kết các hợp đồng mới hoặc hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ được giao với
 rất ít sự hỗ trợ dành cho bạn. Vì bạn chỉ là một người nhân viên hưởng lương công ty nên điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng việc này sẽ giúp ích cho bạn khi có ý định để cập đến việc tăng lương.


Lời khuyên thứ hai: kìm chế sự thỏa mãn.

Triệu phú thế giới Alexis Ohanian

Kỳ quan thứ 8 của nhân loại đó chính là sức mạnh của lãi kép. Sự kỳ diệu của lãi kép là hoàn toàn có thật chính vì thế bạn cần phải có sự tập trung dài hạn trong việc đầu tư và tiết kiệm. Bạn càng kiềm chế sự thỏa mãn và niềm vui tiêu xài thì bệnh càng có lợi cho nguồn tài chính dài hạn của bạn trong tương lai.


Lời khuyên thứ ba: tìm thước đo khác để đánh giá sự thành công.

Triệu phú Đôla Grant Sabatier

Triệu phú đôla Grant Sabatier đã bất ngờ quyết định nghỉ hưu sớm ở tuổi 30. Trong suốt khoảng thời gian dài đó, vị triệu phú đôla trẻ tuổi này đã nhận ra rằng sự thành công không phải xúât phát từ những yếu tố bề ngoài, nó không đến từ địa vị, danh vọng, tiền bạc hay đến từ những món đồ đắt tiền xa xỉ, mà ngược lại sự thành công xuất phát từ bên trong bản thân con người chúng ta. Đối với anh, tìên không còn là mục tiêu để chinh phục bởi vì nó không quá thực sự quan trọng, mà thứ ông đang theo đuổi đó chính là sự bình yên trong cuộc sống.


Lời khuyên thứ tư: chi tiêu cho những điều thật sự có giá trị.

Triệu phú tự thân Adeola Omole

Triệu phú đôla Adeola Omole xuất thân từ một người làm luật và cũng là nhà huấn luyện về tài chính, cô đã từng có giai đoạn nợ nần với số tiền hơn 70 ngàn đô và dần dần cô xây dựng được khối tài sản với dòng tiền lên đến 7 con số bằng cách sống theo phương châm chi tiêu cho đam mê cắt bỏ điều vô ích, bạn cần học cách sử dụng tiền vào những thứ mang lại giá trị và những điều bạn đam mê thực sự, Omole chia sẻ. Điển hình cô cô đã dùng tiền để mua sách và đầu tư kinh doanh trong khi những bạn bè trang lứa của cô là dành tiền đi du lịch.
Bạn cần phải hết sức thận trọng trong việc chi tiêu không để để hoang phí vào những điều không mang lại lợi ích, những điều mà bạn không đam mê cũng như những điều không giúp bạn tăng thêm giá trị cuộc sống.
"Khi tôi chấm dứt mối liên quan giữa tiền bạc với việc tiêu dùng và chuyển sang những sự lựa chọn có giá trị thì mối liên hệ giữa tôi và tiền bạc cũng được thay đổi và chuyển từ nỗi sợ sang nguồn gốc của sức mạnh", cô chia sẻ.


Lời khuyên thứ năm: Bạn cần phát triển năng lực kinh doanh và kỹ năng đàm phán.

Triệu phú Đôla McCarthy

Triệu phú tự thân Melissa McCarthy đã đưa ra quan điểm về điều quan trọng trong việc kiếm tiền được nhiều hơn đó chính là bạn cần phải có năng lực kinh doanh và kỹ năng đàm phán.
Bạn có thể biến điều này trở thành công việc kinh doanh của bạn, và nếu muốn thành công trong việc kinh doanh thì bạn bắt buộc phải học cách đàm phán, biết được thời gian nào cần tiến lên và thời điểm nào nên lui và cẩn thận.


Lời khuyên thứ 6: Phong phú các kênh đầu tư nhưng cần ổn định.

Triệu phú thế giới David Bach

Triệu phú tự thân đồng thời là tác giả sách, David Bach đã nêu quan điểm cá nhân cùng với Tạp chí tài chính cá nhân Grow From Acorns, đó là điều quan trọng hàng đầu trong đầu tư cần phải có sự phong phú hóa với các khoản đầu tư nhưng vẫn phải giữ sự ổn định và bạn cần phải học đầu tư từ khi còn trẻ. Đa phần tất cả mọi người đều không ai có sự động viên mà họ thường phải trải qua hàng chục năm trước khi nhìn nhận lại mình cần phải nghiêm túc trong chuyện tiền bạc. Nếu có người nào đó có thể định hướng cho những người trẻ tuổi biết đến tiết kiệm và đầu tư khi còn trẻ thì toàn bộ cuộc đời họ sẽ trở nên tốt hơn.


Lời khuyên thứ 7: Lập kế hoạch cuộc đời, dám suy nghĩ và ước mơ lớn.

Business Insider đã đăng lên một bài viết về triệu phú tự thân Ramit Sethi, là tác giả sáng tác của quyển sách: "Tôi sẽ dạy cho bạn trở nên giàu có", và bài viết này có nội dung đề cập đến việc nếu không có người dạy chúng ta cách kiếm nhiều tiền thì chúng ta sẽ không nghĩ đến việc kiếm nhiều tiền.
Triệu phú Thế Giới Ramit Sethi


Tất cả mọi người đều có một niềm tin rất tiêu cực và sâu sắc về việc kiếm nhiều tiền là việc chỉ dành riêng cho người khác, vì thế chúng ta luôn tự thôi miên bản thân bằng những lời lẽ như tôi khó có thể kiếm được nhiều tiền, tôi không có nhiều thời gian, tôi không có nền tảng và tôi không có ý tưởng.

Người triệu phú này gọi vấn đề này là sự tự giới hạn về niềm tin. Nhưng chỉ khi chúng ta nhận ra rằng điều đó không phải là sự thật thì chúng ta mới bắt đầu nghĩ đến việc kiếm thật nhiều tiền. Chúng ta chỉ cần làm một vài phép toán đơn giản để tính, ví dụ nếu chúng ta có thể kiếm được 50.000₫ mỗi giờ và làm việc 10 giờ mỗi tuần trong vòng 5 tháng thì chúng ta sẽ kiếm được 10 triệu đồng. Hoặc nếu bạn muốn kiếm số tiền đó trong vòng hai tháng rưỡi đồng nghĩa với việc bạn cần phải kiếm 100.000 đồng 1 giờ và cần làm việc 10 giờ trên một tuần.

Điểm mấu chốt ở đây không phải là chuyện bạn có thật sự kiếm được 50.000 đồng mỗi giờ. Ý nghĩa thực sự là nếu nếu các mục tiêu nếu khó với tới thì chúng ta khó có thể hình tượng được những việc mình cần phải làm. Vì thế chúng ta cần có một ước mơ lớn, nhưng hãy bắt đầu từ những bước nhỏ.

Bài biết thuộc Chuyên mục Phát triển bản thân của Blog Lê Anh Tuấn.

Lê Anh Tuấn là ai?

Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.