Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẻ bí quyết để mở shop kinh doanh thành công.

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẻ bí quyết để mở shop kinh doanh thành công.


Để mở một shop kinh doanh thành công thì bạn cần lưu ý các yếu tố về mặt bằng, vị trí, chất lượng sản phẩm, kỹ năng chăm sóc sản phẩm, tạo ra những sản phẩm độc đáo có giá trị và nguồn nguyên liệu trực tiếp giá rẻ là những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công với nghề kinh doanh.

Trong bài viết, Blog Doanh Nhân Lê Anh Tuấn sẽ chia sẻ 5 bí quyết giúp bạn có thể mở một shop tự kinh doanh thành công.


1. Vốn kinh doanh

Vốn kinh doanh

Để thực hiện bất kỳ một việc kinh doanh nào thì vốn là yếu tố phải đáng lưu tâm và lên kế hoạch các khoản chi, như cần phải cân nhắc với số tiền thuê cửa hàng, các khoản tiền đặt cọc trong số vốn hiện đang có nhưng bắt buộc phải cần những vị trí tốt, ví dụ: gần trường học, công sở, hoặc các tuyến đường nhiều người qua lại. Nếu bạn thuê vị trí có mức tiền rẻ nhưng lại không mang về doanh thu hoặc khó giúp cho khách hàng của bạn tìm thấy cửa hàng thì sẽ cực kỳ rủi ro. Ngoài ra, bạn cần tính toán khoản mua nguyên vật liệu và tiền thuê cũng như các khoản tiền để trang trí, sửa sang cửa hàng.


2. Vị trí kinh doanh và đặt cửa hàng.

Vị trí cửa hàng

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công của shop kinh doanh. Nếu bạn kinh doanh online, website là cửa hàng chính của bạn thì chỉ cần bạn thuê một cửa hàng ở một vị trí không cần quá đẹp để làm văn phòng hoặc nơi chứa hàng, điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được khoản chi phí, đây là một lợi thế của việc kinh doanh online. Ngược lại, nếu bạn kinh doanh những sản phẩm cần trưng bày, thì mặt bằng đẹp là rất cần thiết, quyết định sự thành bại của công việc kinh doanh. Những vị trí đẹp mà bạn có thể chọn như các khu vực ngã tư, chợ ,hoặc siêu thị, trường học, công ty, những nơi mà đông người qua lại.


3. Tìm nguồn cung cấp hàng.

Tìm nguồn cung cấp

Nguồn cung cấp hàng quyết định lợi nhuận của bạn, cũng như sự thành công của việc kinh doanh. Tốt nhất bạn cần tìm được nguồn cung cấp trực tiếp, là các nhà sản xuất có giá cả hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và khả năng xử lý các vấn đề liên quan về nguyên liệu ở những thời điểm quan trọng.


4. Vấn đề sản xuất sản phẩm và bảo quản hàng hóa.

Sản phẩm dịch vụ là điều mà bạn cần quan tâm nhiều nhất. Để kinh doanh thành công, bạn cần cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt, chất lượng và nổi trội hơn so với tất cả các sản phẩm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Điều đó đòi hỏi bạn cần có kỹ năng tạo ra những sản phẩm dịch vụ đẹp, bắt mắt, có nhiều tiện ích hơn so với những sản phẩm dịch vụ khác. Ngoài ra, việc bảo quản hàng hóa cũng là rất quan trọng. Nếu tất cả những điều này bạn chưa nắm vững thì bạn cần đi học các khóa học liên quan đến ngành nghề kinh doanh của mình để trau dồi thêm kiến thức. Hơn nữa, việc mới mở kinh doanh phần lớn bạn là chủ cửa hàng thì bạn phải tự làm ra sản phẩm, tuy có rất nhiều người có thể làm giỏi hơn bạn nhưng nếu bạn phụ thuộc thì sẽ rất khó phát triển sau này, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn eo hẹp ban đầu và lợi nhuận của cửa hàng.


5. Phục vụ và chăm sóc khách hàng.

Bạn phải nhớ rằng khách hàng chính là thượng đế, khách hàng là người mang lợi nhuận đến cho bạn, chính vì thế bạn cần phải chăm sóc khách hàng tận tình, khiến họ xem bạn như là người bạn thân thiết lúc họ cần. Bạn phải luôn niềm nở tươi cười với khách hàng trong bất cứ tình huống nào.
Chăm sóc khách hàng

Bạn có thể gia tăng các dịch vụ chăm sóc khách hàng, nếu có thể, bạn hãy hướng dẫn cho những khách hàng của mình về các kiến thức về sản phẩm, cũng như bảo quản các sản phẩm, điều này cũng giúp cho bạn tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Bên cạnh đó để giúp cửa hàng có thêm doanh thu và lợi nhuận, bạn cũng có thể kể thêm những dịch vụ đi kèm cùng với sản phẩm chính. Trong nhiều phân khúc sản phẩm kinh doanh, thì những dịch vụ đi kèm lại tạo ra doanh thu cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm chính.

Bài biết thuộc Chuyên mục Bí quyết Kinh doanh Bán hàng của Blog Lê Anh Tuấn.

Lê Anh Tuấn là ai?

Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.