Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 10 suy nghĩ khác biệt giữa người giàu và người nghèo

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 10 suy nghĩ khác biệt giữa người giàu và người nghèo.

Tôi đã từng rất giàu có nhưng cũng đã từng nghèo cùng cực chính vì vậy tôi nắm khá rõ về những quan điểm của hai lớp người. Triệu phú đôla người Mỹ, Daniel Ally chia sẻ.

Triệu phú người Mỹ này là một nhà diễn thuyết, đồng thời là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế và cũng là tác giả của nhiều cuốn sách Best Seller tại Mỹ. Ông lớn lên trong một gia đình khốn khó và luôn tự ngũ mình phải trở nên thật giàu có. Ở độ tuổi 20 của anh, anh đã kiếm được một triệu đôla đầu tiên. Trong một bài báo trên mạng xã hội anh đã chia sẻ cái nhìn nhận của mình anh về người giàu và người nghèo.

Giàu có hay không đó là một lựa chọn. "Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó thì đó không phải là lỗi của bạn, nhưng nếu bạn chết đi mà vẫn nghèo thì đó chính là lỗi của bạn", theo Bill Gates. Không có lý do nào bắt bạn phải nghèo, tìền của ở ngoài xã hội đang chờ đón bạn, nhưng chính bạn là người ra quyết định nó có thuộc về bạn hay không.

Trong một khoảng thời gian rất lâu, người triệu phú này phải vật lộn với niềm tin là anh có khả năng trở nên giàu có. Và rồi điều đó đã trở thành hiện thực khi anh nhận ra những khác biệt trong suy nghĩ và hành động anh giữa người giàu và người nghèo
Sự khác biệt người giàu và người nghèo

1. Người nghèo luôn luôn nghi ngờ -  Người giàu luôn luôn tin tưởng.

Có những người nói với anh rằng những người làm công ở ngoài kia lúc nào cũng muốn gian lận tiền của anh khi anh không để ý đến. Thế là anh suy nghĩ rằng bất kỳ ai cũng muốn lấy tiền của anh và tất cả cả mọi người đều chống lại anh ấy.

Có một sự thật là những người giàu đa phần họ luôn mở cửa xe vào cổng nhà của mình, họ tin tưởng những người mà họ gặp và họ luôn cho người khác cơ hội để là chính mình.


2. Những người nghèo luôn để ý đến lỗi - Người giàu luôn tìm kiếm giải pháp để thành công.

Đa số những người nghèo hay tìm lỗi mà không tìm giải pháp, chính vì thế họ luôn đổ lỗi cho những người xung quanh cho công việc cho môi trường xung quanh và thời tiết, họ sẽ có một bảng danh sách tất cả những lời biện minh cho sự không thành công của mình.
Người giàu tìm giải pháp 
Những người giàu hiểu rằng mọi sự việc xảy ra đều có nguyên nhân của nó và họ không chờ tất cả mọi chuyện xảy đến với mình, mà ngược lại họ đóng vai trò chỉ đạo và tạo ra chúng, thay vì bào chữa học biện minh họ sẽ chọn bỏ các lý do sang một bên để làm những việc hữu ích hơn cho cuộc đời họ.


3. Người nghèo luôn nói câu phủ định - Người giàu luôn đặt câu hỏi

Nếu chúng ta đề nghị gặp một người nổi tiếng, những người nghèo họ luôn suy nghĩ phủ định: "có lẽ họ sẽ không có thời gian nói chuyện với chúng ta" có nghĩa là những người nghèo không cố gắng thử một lần để xem kết quả như thế nào mà luôn có suy nghĩ phủ định trong đầu.

Trong tình huống muốn tiếp cận với người nổi tiếng, người giàu họ sẽ suy nghĩ nếu mình thử gửi cho ngài tổng thống một lá thư thì ông ấy sẽ trả lời như thế nào. Khi bắt đầu đặt câu hỏi thì bạn đã rút ngắn rất nhiều thời gian cho sự đấu tranh của bản thân và sức mạnh chỉ nằm ở những người biết đặt câu hỏi đúng.


4. Những người nghèo nói rằng "bọn họ" - Người giàu luôn nói rằng "chúng tôi"

Trong một buổi mua sắm ở cửa hàng nọ, có một cô nhân viên trẻ luôn than vãn họ không bao giờ có đầy đủ nhân viên và tôi không biết họ bị gì nữa. Rõ ràng cô gái trẻ này không tự đặt mình vào vị trí công việc và làm việc có trách nhiệm hơn, cô gái đã tự tách chính mình ra khỏi công việc mà người khác đang trả lương cho cô.

Trong một nhà hàng kìa, một anh nhân viên phục vụ giới thiệu với giọng điệu hào hứng rằng ở cửa hàng: "Chúng tôi rất hân hạnh và rất vui khi nướng món thịt này ở trên ngọn lửa thật cho ông". Chính sự tự hào đó và biết cách làm chủ công việc khiến người khách hàng ấn tượng về anh ta và đã boa cho anh ta một số tiền khá. Và một điều chắc chắn rằng anh sẽ trở nên giàu có nếu anh đầu tư vào những điều mà anh tin tưởng.


5. Những người nghèo luôn thích những thứ rẻ nhất - Người giàu luôn thích những thứ tốt nhất

Những người nghèo do họ luôn mua sắm khi bắt gặp những thứ rẻ nhất. Họ sẵn sàng lo tới những nơi đang xả hàng và mua tất cả những thứ mà thậm chí nhiều thứ họ chẳng cần. Họ mua chỉ đơn giản vì nó rẻ và có thể họ sẽ chẳng bao giờ dùng đến chúng một lần.

Những người giàu họ luôn sẵn sàng đi xa hơn một chút hoặc lâu hơn một chút để tìm được loại hàng hóa có chất lượng tốt. Họ không bị phân tâm vào giá cả mà họ thích các sản phẩm hoặc dịch vụ được tổ chức bài bản đồng nghĩa với việc họ không bao giờ thích với những đồ vô giá trị và không thể sử dụng.


6. Người nghèo luôn quan trọng tiền hơn thời gian - Người giàu luôn quan trọng thời gian hơn tiền

Trên 90% số người trên thế giới đang đổi khoảng thời gian quý báu của mình để để lấy tiền bạc. Bạn có thể lấy lại 5.000.000₫ nhưng bạn không bao giờ lấy được 50 giờ đã trôi qua.
Người giàu quý thời gian - Người nghèo đổi thời gian lấy tiền

Người giàu không bao giờ đổi khoản thời gian quý báu của họ để lấy tiền, họ dành thời gian để để luyện tập những điều có thể thay đổi cuộc đời họ. Sự nghiệp của người giàu tập trung nhiều vào những việc mà họ đam mê thay vì chỉ chăm chú vào tiền.


7. Người nghèo luôn cạnh tranh với nhau - Người giàu yêu thích sự sáng tạo

Một khi những người nghèo bắt gặp cơ hội của họ, họ sẽ nghiên cứu trách người khác làm sau đó cạnh tranh lại mà không cân nhắc và xem xét những cách khác để làm điều đó. Những người này luôn suy nghĩ cách mà người khác làm là tốt nhất và chỉ cần bắt chước làm theo.

Có một anh chàng đã rất hào hứng khi thấy kiểu xe mà mình thích anh, anh liền quyết định sẽ tự tạo cho mình 1 chiếc xe như mình mong muốn với những điểm khác biệt chưa từng có.


8. Người nghèo luôn than thở đổ tội và chỉ trích người khác - Những người giàu luôn biết cách tôn trọng và khen ngợi người khác.

Nếu bạn sống trong môi trường của những người nghèo và có tư duy nghèo thì những người xung quanh họ sẽ gieo vào đầu bạn những quan niệm mang đến sự nghèo túng của họ.

Những người giàu họ biết bản thân họ có những đặc quyền riêng, họ biết cách trân trọng những gì đang có và tạo ra nhiều hơn thế.


9. Những người nghèo luôn tìm những lời khuyên không có giá trị - Những người giàu luôn tìm lời khuyên từ chuyên gia

Những người nghèo thường nghe những ý kiến của những người chưa từng làm điều đó hoặc chưa từng trải nghiệm anh kiểm chứng, họ luôn hài lòng với ý kiến cá nhân.

Người giàu có khuynh hướng luôn tìm cho mình một chuyên gia tư vấn và thông thường họ sẽ trả tiền cho việc này và nhận được khá nhiều phương án tốt cho họ lựa chọn.


10. Người nghèo có chiếc tivi lớn còn người giàu có cả một thư viện lớn.

Những người nghèo luôn sử dụng thời gian trống của mình để tìm những thú vui giải trí và ngược lại những người giàu họ luôn tìm những điều hay và bổ ích để học hỏi từ sách hoặc luyện tập các kỹ năng giúp ích cho công việc của mình.

Bài viết thuộc chuyên mục Phát triển bản thân của Blog Lê Anh Tuấn.


Xem thêm: Chia sẽ 10 thói quen làm bạn khó thành công.

Lê Anh Tuấn là ai?

Bấm để tìm hiểu thông tin về Lê Anh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.