Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 5 nguyên tắc vàng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 5 nguyên tắc vàng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Xây dựng thương hiệu cá nhân hay còn gọi là xây dựng hình ảnh cá nhân một cách chuyên nghiệp là một yếu tố rất quan trọng trên đường đi đến thành công trong sự nghiệp cũng như thực hiện các mục tiêu trong cuộc sống. Đối với một người doanh nhân, một thương nhân thì hình ảnh cá nhân là yếu tố rất cần thiết để phát triển doanh nghiệp thành công rực rỡ.


Thương hiệu cá nhân hay còn được biết đến với tên gọi là Nhân hiệu, được định nghĩa ngắn gọn là những ấn tượng đẹp mà bạn xây dựng trong suy nghĩ của người khác, là tất cả những việc bạn đã làm để thể hiện năng lực của mình, vậy các giá trị của bản thân như là: bản thân tôi là ai, tôi giúp ích được gì cho bạn và tôi khác biệt gì so với người khác.

Để xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ đơn giản là thể hiện qua hình ảnh bề ngoài, mà đó còn là những nhận thức về các giá trị bên trong của bạn về ưu nhược điểm và năng lực của bạn. Những điều này tạo nên cho bạn sự khác biệt và đại diện cho những điều mà bạn mong muốn chia sẻ ra cộng đồng, đây là những đặc điểm duy nhất mà không ai có thể đánh mất đi của bạn và mang lại sự thành công trong suốt sự nghiệp của bạn.

Thương hiệu cá nhân


Và dưới đây là một số nguyên tắc bạn cần phải nắm trong chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân hay hình ảnh cá nhân một cách bền vững:



1. Sự rõ ràng



Rõ ràng là sức mạnh. Chính vì thế, những thông tin cá nhân của bạn phải thật chính xác bằng những ngôn từ ngắn gọn súc tích về tính cách của bạn, về năng lực và thông điệp mà bạn muốn truyền đến người khác. Những thông tin này cần phải được quảng bá rộng rãi trên khắp các kênh mạng xã hội, ví dụ như Facebook, website cá nhân hoặc các kênh YouTube, twitter.


Ngoài các kênh online đã nêu trên, thương hiệu cá nhân và hình ảnh của bạn cần được quảng bá một cách sống động trong các buổi offline, gặp gỡ trực tiếp với các đồng nghiệp, đối tác, khách hàng. Chính vì vậy bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng một bản thuyết trình ngắn gọn đầy đủ về tất cả những thông tin cá nhân trước các buổi gặp gỡ. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng này thì bạn có thể tự tin tiếp xúc với bất kỳ người nào và đối tác của bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được những thông tin cơ bản về bạn cùng những điều bạn muốn truyền đạt và chia sẻ.



2. Sự nhất quán trong lời nói và hành động.



Sự nhất quán là cực kỳ cần thiết, bởi vì người nhất quán luôn luôn được sự tin tưởng từ tất cả mọi người, từ lời nói đến hành động. Chính vì thế bạn cần phải có sự thống nhất trong việc truyền tải thông tin giữa lời nói với hành động, giữa việc quảng bá với thực tế. Bạn cần phải làm sao cho những điều bạn nói ra, các công việc mà bạn đã làm, các sản phẩm mà bạn đã sử dụng trải nghiệm cũng như các mối quan hệ trong xã hội của bạn đều giúp cho người khác luôn nhớ về bạn. Và hãy nhớ rằng chỉ cần có một thông tin hoặc hình ảnh sai lệch thì tất cả những hình ảnh mà bạn đã gây dựng sẽ bị sụp đổ.

Ngoài năng lực của bản thân thì tính nhất quán cũng là 1 yếu tố bắt buộc mà bạn phải có được.


3. Sống thật



Xây dựng thương hiệu cá nhân

Trong thời đại cách mạng của công nghệ thông tin, tất cả các vấn đề đều có thể dễ dàng được xác minh. Chính vì thế, việc mà bạn cần phải chú trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân đó chính là sống thật với bản thân.


Đừng quá ảo tưởng về về hình ảnh ảnh bên ngoài của mình và cũng đừng cố gắng chứng tỏ bằng những những lời nói đao to, búa lớn. Thay vì vậy, bạn hãy thể hiện rằng mình với cách sống thực với chính mình và hành động  đúng với năng lực và khả năng của mình.



4. Kiên trì với mục tiêu đã đặt ra.



Thương hiệu cá nhân của bạn cần phải được xây dựng bằng chính năng lực thực sự của bạn trong suốt một thời gian dài chứ không phải tạo ra trong một sớm một chiều. Thương hiệu cá nhân hay hình ảnh cá nhân mà được xây dựng từ những những vụ bê bối không những sẽ sớm bị lãng quên mà còn, sẽ gây tác dụng ngược theo chiều hướng xấu.



5.Tạo ra sự khác biệt.



Xã hội ngày càng văn minh theo đó nhân tài ngày càng xuất hiện nhiều hơn, chính vì thế chúng ta cũng sẽ bị cản trở trong việc trở thành người quan trọng nhất trong bất cứ lĩnh vực nào và càng khó hơn khi mình cố gắng để bắt chước theo một hình tượng nào đó. Mặc dù trên thực tế chúng ta có thể bắt chước bề ngoài hay cá tính của một người nào đó nhưng bạn khó lòng để sao chép được tính cách và con người thật của họ.


Mỗi người đều có những điểm riêng biệt và điều quan trọng nhất là bạn cần phải nhận ra được những điểm nổi trội khác biệt của bản thân. Tổng thống Mỹ, Barack Obama chính là một trong những tấm gương minh chứng cho một "Giấc mơ Mỹ". Sự khác biệt của ông ông với những vị tổng thống khác đó chính là ông không không phải sinh ra trong gia đình giàu có hay danh giá nhưng bằng với nỗ lực của bản thân ông không chỉ truyền cho người dân Mỹ một nguồn cảm hứng và sự thuyết phục mà ông còn khiến cho cả thế giới ủng hộ để trở thành vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ.


Bài biết thuộc Chuyên mục Phát triển bản thân của Blog Lê Anh Tuấn.


Lê Anh Tuấn là ai?

Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.