Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Bí quyết kinh doanh shop quần áo thời trang thành công

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Bí quyết kinh doanh shop quần áo thời trang thành công.

Bạn muốn khởi nghiệp, và lĩnh vực bạn muốn kinh doanh đầu tiên là mở shop quần áo thời trang. Bạn đang băn khoăn rằng việc mở shop quần áo thời trang liệu có phải là lựa chọn tốt nhất, đồng thời bạn đang lang thang trên internet để tìm "Bí quyết kinh doanh shop quần áo thời trang thành công". Trong bài viết này, tôi hy vọng rằng bạn sẽ có câu trả lời cho riêng bản thân mình.

Xã hội ngày càng hiện đại, con người càng tiến tới cái đẹp, thì đó chính là thị trường màu mỡ dành cho tất cả những ai đang muốn kinh doanh shop quần áo thời trang. Thế nhưng, trong thị trường quá béo bỡ này thì cũng có những ông lớn đang thao túng thị trường, vậy thì với một người mới bắt đầu mở shop kinh doanh quần áo thời trang thì làm cách nào để tồn tại và phát triển cùng với thị trường.

6 bí quyết để thành công trong kinh doanh shop quần áo thời trang.

1. Chọn mặt bằng để mở shop kinh doanh thời trang.

Mặt bằng kinh doanh shop quần áo thời trang

Trước khi mở shop kinh doanh quần áo thời trang, yếu tố đầu tiên cần phải có mặt bằng. Mặt bằng để mở shop cần có những đặc điểm như gần trường học, cơ quan, xí nghiệp, gần chợ hoặc các ngã tư nơi đông dân cư và bạn cần cần xem xét thêm yếu tố liên quan giữa đối tượng khách hàng với sản phẩm của bạn có phù hợp hay không.

Đa số tất cả các mặt bằng, giá thuê được đưa ra dựa trên diện tích mặt bằng và trả tiền thuê hàng tháng. Đối với các bạn khởi nghiệp thì số tiền thuê mặt bằng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, nằm trong hoặc thấp hơn ngân sách dự trù cho việc thuê mặt bằng. Vì sẽ có rất nhiều khoảng cần phải chi ngoài việc mặt bằng, tránh trường hợp thiếu hụt vốn để vượt qua những giai đoạn khó khăn của shop kinh doanh quần áo thời trang ở những thời gian đầu. Các khoản phát sinh mà bạn cần phải lưu ý đó là các vấn đề về quảng cáo cho shop, tu sửa các cơ sở vật chất xung quanh shop thời trang như lối đi, chỗ để xe, sơn lại cửa hàng,...

Vậy để tìm một mặt bằng cho việc mở shop kinh doanh quần áo thời trang bạn cần lưu ý một số điểm sau:


  1.  Xem nhiều địa điểm khác nhau trước khi quyết định.
  2. Thu thập thông tin về mặt bằng mà bạn chọn thuê xem có nằm trong diện quy hoạch hoặc có chính chủ cho thuê hay là không?
  3. Xem xét về số lượng xe đậu.
  4. Khảo sát giá thuê các mặt bằng xung quanh mặt bằng mình lựa chọn.
  5. Liệt kê các ưu điểm của mặt bằng định thuê.
  6. Xác định với khả năng phát triển nếu thuê ở vị trí đó.
  7. Ước chừng diện tích mà bạn cần thuê

2. Thuê nhân viên bán hàng quần áo thời trang

Nhân viên kinh doanh quần áo thời trang

Số lượng nhân viên bán hàng quần áo thời trang bạn cần thuê dựa vào giờ mở cửa và số lượng khách hàng ước tính của bạn. Nhưng công thức bạn cần nhớ trong việc thuê nhân viên bán hàng là cứ 100m vuông thì bạn sẽ cần 1 nhân viên làm toàn thời gian và cộng thêm 1 nhân viên làm bán thời gian.

Tiêu chí cho việc tuyển nhân viên bán hàng cần có là sự năng động và khả năng chốt sale khi bán hàng. Khi bạn tuyển được nhân viên đạt được các yếu tố này thì bạn mới yên tâm là việc họ có làm hài lòng khách hàng, biết cách tư vấn cho khách chọn lựa và xử lý những tình huống bất ngờ. Ngoài ra, các yếu tố trung thực thật thà là cần thiết nếu bạn muốn giao cho nhân viên các việc liên quan về sổ sách và tiền bạc. Có những người nhân viên tốt và đầy đủ các tiêu chí thì đó cũng là sự khác biệt giữa bạn và những shop kinh doanh quần áo thời trang khác.

3. Tối giản hoá việc quần áo tồn kho

Quần áo thời trang tồn kho

Trong kinh doanh không phải có nhiều vốn là thành công, và kinh doanh shop quần áo thời trang cũng như vậy. Điều quan trọng mà bạn cần phải biết đó chính là việc quản lý vốn và sử dụng vốn đúng đắn. Hàng tồn kho là việc cần phải tránh trong kinh doanh shop quần áo thời trang bởi vì các hàng cũ để một thời gian sẽ bị lỗi mốt và không còn được sự ưa chuộng của khách hàng. Lúc đó số tiền bạn bỏ ra sẽ bị động, không thể xoay vòng vốn. Nếu bạn muốn xoay vòng vốn hiệu quả, bạn cần phải luôn cập nhật những mẫu quần áo thời trang mode mới, đẹp và theo mùa vì lúc đó khách hàng sẽ luôn quan tâm và ủng hộ cho shop kinh doanh quần áo thời trang của bạn. Khi nhập hàng thì bạn cần phải lưu ý chỉ lấy một số lượng vừa phải để thăm dò độ hot hay xu hướng thẩm mỹ của khách hàng ở thời điểm hiện tại và trong vài tháng tiếp, có như thế thì bạn có thể xoay vòng vốn nhanh, lợi nhuận cao, đồng thời cũng giúp cho khách hàng ưa chuộng sản phẩm của bạn và quay lại trong các lần mua hàng tiếp theo.

Trong quá trình kinh doanh shop quần áo thời trang thì bạn cũng cần lưu ý đến những đối thủ xung quanh, mục đích để học hỏi những cái hiệu quả và tránh những điều chưa hiệu quả.


4. Giá cả cạnh tranh

Giá cả cũng là điều bạn cần lưu ý. Nếu shop kinh doanh quần áo thời trang của bạn thuộc trong khu vực bình dân thì việc tham khảo giá cả đối thủ cạnh tranh xung quanh khu vực shop thời trang của bạn là điều cần thiết. Dù những sản phẩm của bạn có đẹp nhưng giá lại cao hơn nhiều so với đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới thì họ cũng chỉ ghé thăm để ngắm nghía chứ không mua. Chính vì thế, giá cả vừa phải và cạnh tranh là yếu tổ để giúp bạn thành công công việc kinh doanh shop quần áo thời trang.


5.Luôn mỉm cười chào đón khách.

Thái độ tốt hơn trình độ. Đó cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt của shop thời trang bởi với các shop thời trang khác. Chính vì thế, bạn hãy luôn mỉm cười và cảm ơn khách hàng kể cả những lúc họ đến chỉ để ngắm mà không mua. Tuyệt đối không được nôn nóng, bắt ép khách hàng phải mua sản phẩm, bởi vì khi đó đó bạn sẽ làm khách hàng sợ hãi và không bao giờ đến cửa hàng của bạn. Không chỉ mất khách, doanh thu giảm, mà bạn sẽ còn bị mang tiếng xấu.


6. Khuyến mãi giả

Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang đưa ra những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, nhưng nếu đó không phải là sự thật thì sẽ kiến khách hàng phản cảm và loại trừ cửa hàng thời trang đó ra khỏi những danh sách cửa hàng để mua quần áo.

Đa phần các chương trình giảm giá 50% của nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang thực chất chỉ là đẩy giá lên gấp đôi rồi treo quảng cáo khuyến mãi. Nếu là những khách hàng quen và có sự tinh ý họ sẽ nhận ra ý đồ đó, điều này sẽ làm mất niềm tin của khách hàng và sẵn sàng từ bỏ sản phẩm cũng như cửa hàng thời trang của bạn tuy rằng họ đã mất nhiều thời gian và trước đó cũng tin tưởng cửa hàng thời trang của bạn.

Chính vì thế khi khuyến mãi bạn cần sử dụng giá thực mà bạn đã từng bán trước đó. Đối với các sản phẩm tặng kèm thì cần chọn những những sản phẩm hữu dụng. Khi đó khách hàng không chỉ ghé thăm cửa hàng thời trang của bạn mà họ còn giới thiệu nhiều bạn bè cũng như người thân trở thành những khách hàng chung thủy của shop.

Chúc bạn thành công trong việc mở Shop kinh doanh quần áo thời trang!


Bài biết thuộc Chuyên mục Bí quyết Kinh doanh Bán hàng của Blog Lê Anh Tuấn.


Lê Anh Tuấn là ai?

Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.