Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Bí quyết kinh doanh - Chiến lược để khách hàng tự cạnh tranh nhau

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Bí quyết kinh doanh - Chiến lược để khách hàng tự cạnh tranh nhau.

"Thương trường là chiến trường" là câu nói bất hủ trong kinh doanh. Việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn luôn phải đối mặt với những nguy cơ cạnh tranh từ các công ty bạn cùng làm trong một lĩnh vực hoặc cùng bán một sản phẩm.
Có hai cách để doanh nghiệp bạn có thể phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh đó là:

Cách 1: Làm cho đối thủ thua kém mình.
Cách 2: Mình vượt trội hơn đối thủ.

Vậy thì bạn lựa chọn cách nào?

Câu chuyện kinh doanh của nhóm nhạc A

Ban nhạc đông nhất thế giới

Dưới đây là một câu chuyện thành công của một ban nhạc nổi tiếng tại Nhật Bản. Trong một khoảng thời gian ngắn, ban nhạc trẻ này cùng với chiến lược kinh doanh thông minh đã gặt hái được thành công lớn.


Nhóm nhạc A đã sử dụng ý tưởng kinh doanh và chiến lược gì để để tăng doanh thu từ việc bán đĩa CD?



Ban nhạc A là một ban nhạc rất nổi tiếng và được sự ủng hộ của rất nhiều fan hâm mộ từ những năm 2005. Họ được tuyển chọn từ hàng nghìn thí sinh với độ tuổi trong khoảng 13 đến 24 tuổi.

Đây là nhóm nhạc đạt kỷ lục Guinness thế giới với số lượng thành viên đông nhất 64 người.

Là ban nhạc có doanh thu bán đĩa CD cao nhất thế giới đặc biệt tại Nhật với doanh thu 211 triệu đô la Mỹ.


Nguyên nhân nào dẫn đến đến doanh số bán đĩa của nhóm nhạc này lại cao đến vậy?



Họ đã thực hiện chiến lược kinh doanh như sau, ban nhạc đã mời người hâm mộ tự cạnh tranh lẫn nhau. Cứ mỗi năm ban nhạc lại tổ chức cuộc bình chọn để lựa ra thành viên làm chủ tịch nhóm và khi khách hàng mua đĩa CD đều được kèm theo một phiếu bầu chọn và khán giả có thể bầu chọn cho thần tượng của bản thân để ghi vào phiếu bầu. Kết quả là cuộc bình chọn nhóm trưởng diễn ra rất sôi động, báo chỉ liên tục đưa tin về sự kiện này làm cho hàng triệu fan hâm mộ thi đua bình chọn bằng cách mua đĩa CD và hồi hộp chờ kết quả. Và thế là sự nổi tiếng của ban nhạc A ngày càng được lan truyền rộng rãi cùng với đó là doanh thu bán đĩa CD tăng vì những fan hâm mộ họ mua rất nhiều đĩa CD chỉ để lấy phiếu bình chọn cho 1 trong số 64 thành viên của ban nhạc.

Chiến lược kinh doanh cho khách hàng tự cạnh tranh với nhau chính là chiến lược vô cùng hiệu quả vừa giúp quảng bá thông tin một cách nhanh chóng giúp cho nhiều khách hàng có thể tiếp cận thông tin vừa đẩy doanh số bán hàng 1 cách tăng vọt.

Đa số tất cả mọi người đều mong muốn bày tỏ quan điểm cá nhân, thể hiện hoặc đóng góp một chút gì đó cho xã hội, thì chiến lược cho khách hàng cạnh tranh với nhau giúp khuyến khích khách hàng tích cực tham gia tạo ra phong trào cạnh tranh một cách sôi nổi.
Cơ sở của Chiến lược

Người ăn xin thành công nhất trên thế giới.

Có một người ăn xin nọ, ông được rất nhiều người bố thí, và khi được biết đến mọi người đã rất thán phục với chiến lược bán hàng của người ăn xin này. Ông sử dụng chiến lược để khách hàng cạnh tranh với nhau rất hiệu quả. Cụ thể ông viết một tấm bảng với dòng chữ: "người thuộc tôn giáo nào có sự quan tâm nhiều nhất đến người vô gia cư". Và chiến lược của ông cực kỳ hiệu quả.
Bí quyết thành công của người ăn xin



Hãy để khách hàng tự cạnh tranh với nhau doanh nghiệp sẽ là người được hưởng lợi.



Xem thêm: 100 Chiến lược giúp bạn gia tăng doanh thu và lợi nhuận

Bài biết thuộc Chuyên mục Bí quyết kinh doanh bán hàng của Blog Lê Anh Tuấn.

Lê Anh Tuấn là ai?

Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.