Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẽ 6 thói quen cần xây dựng nếu bạn muốn giàu có.

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẽ 6 thói quen cần xây dựng nếu bạn muốn giàu có.

Để thành công trong cuộc sống điều mà bạn cần phải làm đó chính là từ bỏ vùng an toàn của bản thân, tạo dựng mối quan hệ với những người thành đạt và tự nhủ rằng mình sẽ trở nên giàu có.

Bạn muốn trở nên giàu có và tự do tài chính, ngay bây giờ bạn hãy tập thay đổi thói quen hàng ngày của mình. Từ suy nghĩ sẽ tạo ra hình động, từ hành động sẽ tạo ra thói quen, và thói quen sẽ tạo nên số phận của cuộc đời bạn. Vậy bạn cần phải nhanh chóng xây dựng cho mình cách suy nghĩ của người giàu và những thói quen của người giàu càng sớm càng tốt. Hôm nay Blog Doanh nhân Lê Anh Tuấn sẽ chia sẻ cho bạn 6 thói quen của người giàu mà bạn cần phải xây dựng ngay từ bây giờ nếu muốn trở nên giàu có trong vòng 1 đến 2 năm tới.


Thói quen thứ nhất luôn tự nhủ với chính mình rằng mình sẽ trở nên giàu có.

Đây chính là phương pháp tự kỷ ám thị mà những người giàu trên thế giới đều thực hiện với chính bản thân mình. Nếu bạn muốn có một khối tài sản lớn thì bạn cần phải nói với chính mình rằng bản thân mình sẽ đạt được điều đó, và một trong những điều cản trở lớn nhất để đi đến sự giàu có không phải là không có ý tưởng, không có cơ hội, thời gian hoặc bạn là người không thông minh mà đó chính là chính bạn phủ nhận việc bản thân mình sẽ giàu có.

Trong cuộc nghiên cứu về những người thành đạt và giàu có trên thế giới vào năm 1984, ban đầu chúng ta chỉ nghĩ là những người giàu có luôn tham vọng lớn hơn người bình thường. Thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, sau hàng trăm bài chia sẻ chúng ta phát hiện rằng chúng ta không giàu có không phải vì không có tham vọng hay không có tiền mà chính là sự thiếu sự tin tưởng vào khả năng giàu có của chính bản thân.


Thói quen thứ hai thiết lập nguồn tài chính tự động.

Người giàu quản lý tiền

"Hãy thiết lập nguồn tài chính tự động hóa nếu bạn muốn trở nên giàu có", Triệu phú Thế giới David Bach chia sẻ. Nguồn tài chính của bạn cần được chuyển sang các tài khoản dùng trong mục đích trả nợ, tiết kiệm và đầu tư kinh doanh. Điều này sẽ giúp cho bạn xây dựng khối tài sản lớn mà không dùng quá nhiều công sức, đảm bảo cho bạn sự an toàn về tài chính, David Bach chia sẻ trong quyển sách "Triệu phú tự động". Bạn sẽ luôn luôn ghi nhớ các khoản cần thanh toán và luôn sẵn sàng khi tiết kiệm bởi vì bạn sẽ không thấy số tiền đó chuyển từ tài khoản này sang tài khoản khác của chính mình.


Thói quen thứ ba hãy tiết kiệm và thực hành đầu tư với khoản tiền bất ngờ.


Lấy ví dụ bạn thiếu tiền đầu tư một cơ hội đến bất ngờ, tiền tăng giờ hay bất kể khoản tiền nào khác tự nhiên có được. Bạn cần luyện tập thói quen tiết kiệm các khoản tiền bất ngờ kể cả việc nhặt được 50.000 đồng ở đường phố và học cách bắt tiền làm việc cho mình. Góp gió thành bão, thêm vào đó nếu bạn luyện tập thói quen này khi còn trẻ sẽ giúp cho bạn giảm thiểu việc tiêu xài phung phí và nếu sau này có thêm nhiều khoảng bất ngờ đến với bạn ví dụ tăng lương, tiền thưởng.


Thói quen thứ tư kết giao, thiết lập mối quan hệ với những người thành đạt và giàu có.

Mối quan hệ người giàu

"Cho dù bạn sống trong một tập thể nào thì cũng bị tác động từ tập thể đó, và hơn thế nó cùng ảnh hưởng đến nguồn tài chính của bạn nữa", chia sẻ của triệu phú thế giới Steve Siebold trong quyển sách "Người giàu nghĩ gì". Trong nhiều trường hợp, số lượng tài sản mà bạn có cũng thể hiện phần nào mức độ tài sản mà những người bạn của bạn có được. Chúng ta thường sẽ gần giống với những người mà chúng ta thường xuyên giao tiếp. Đó chính là nguyên nhân mà những người thành công và giàu có luôn thu hút lẫn nhau.


Thói quen thứ 5 hãy luôn theo dõi nguồn chi tiêu của bạn.


Bạn sẽ không thể nào có thể để xây dựng nguồn tài sản lớn nếu nếu số tiền chi tiêu nhiều hơn khoản thu nhập của bạn. Để chắc chắn rằng chúng ta có thể kiểm soát thì chúng ta cần phải theo dõi các khoản chi phí từng ngày. Có rất nhiều phần mềm miễn phí trên smartphone của bạn sẽ giúp bạn điều này. Hoặc bạn sử dụng sổ tay ghi chú hay các phần mềm trên laptop.


Thói quen thứ 6 luyện tập từ bỏ vùng an toàn.

Rời bỏ vùng an toàn


Bạn muốn trở nên giàu có nhanh hơn thì bạn cần phải từ bỏ vùng an toàn. Những việc bạn giúp bạn luyện tập đó là bước lên sân khấu nói chuyện trước đám đông hoặc luyện tập làm phán lương, cách này giúp cho bạn tăng lương nhưng hầu như chúng ta chưa dám thử. Nếu các khoản thu nhập không đúng khả năng của bạn sẽ không giúp bạn thoát khỏi cuộc sống khó khăn hiện tại.

Triệu phú thế giới Grant Sabatier chia sẻ: "Số tiền mà bạn nhận được hiện tại chính là điều quyết định khả năng thu nhập trong thời gian tới của bạn và giúp bạn có được một triệu đôla trong thời gian sớm nhất".

Bài biết thuộc Chuyên mục Phát triển bản thân của Blog Lê Anh Tuấn.

Lê Anh Tuấn là ai?

Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.