Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẻ 20 Bí quyết bán hàng Siêu Đẳng

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẻ 20 Bí quyết bán hàng Siêu Đẳng

Làm cách nào để sản phẩm của công ty thôi nổi trội hơn so với sản phẩm của những công ty bạn. Và tôi phải xử lý các vấn đề của khách hàng như thế nào. Tôi nên làm gì để có được nhiều đơn đặt hàng hơn.
Trên đây là những câu hỏi mà đa phần các doanh nghiệp đều vấp phải, bạn muốn thành công trong kinh doanh thì những câu hỏi trên bạn phải có cách giải quyết. Và trong bài viết này blog doanh nhân Lê Anh Tuấn sẽ chia sẻ 20 bí quyết bán hàng siêu đẳng mà bạn cần phải học thuộc nếu muốn bán được hàng.
Bí quyết bán hàng đỉnh cao

1. Bán cho khách hàng lợi ích của sản phẩm chứ không bán đặc điểm của sản phẩm.

Đa phong cách sai lầm mà bạn thường vướng mắc đó là chỉ chuyên tâm bấm vào bán các đặc điểm của sản phẩm thay vì những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.
Bán lợi ích sản phẩm cho khách hàng

Hãy bán lợi ích của sản phẩm và nhấn mạnh những tác dụng và hiệu quả giúp mang lại tiền bạc hoặc tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

2. Bán cho những khách hàng đã có sẵn nhu cầu.

Đa phần khách hàng tiềm năng của bạn là những người đã hoặc đang quan tâm về sản phẩm âm mà bạn đang kinh doanh, đây là những người sẽ có quyết định mua hàng rất nhanh. Nếu bảy đang kinh doanh những dòng sản phẩm âm liên quan về máy in, thì bạn đừng cố gắng bán những chiếc máy in cho những người chưa bao giờ sử dụng máy in, thay vào đó bạn hãy bán cho những người đã từng sử dụng máy in hoặc đã có có chiếc máy in trước đó và bạn biết chắc chắn rằng họ rất quan tâm đến việc sở hữu một chiếc máy in tốt hơn tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng. Bạn hãy cho họ thấy được ốc sản phẩm của mình nổi trội hơn sản phẩm của những đối thủ khác như thế nào.

3. Đa dạng hóa sản phẩm của bạn.

Lý do để khách hàng cần phải mua sản phẩm dịch vụ của công ty bạn mà không phải là của những công ty khác đó chính là họ mua hàng theo thói quen và không muốn thử 1 cái gì đó mới mẻ. Chính vì thế bạn cần đưa ra cho khách hàng 3 lý do mà khách hàng phải dùng thử sản phẩm dịch vụ của bạn chẳng hạn sản phẩm dịch vụ của bạn giúp tiết kiệm 30% chi phí và nhanh hơn sản phẩm cũ gấp 2 lần nhưng giá thành không đổi.

4. Thường xuyên gặp trực tiếp khách hàng.

Gặp mặt khách hàng thường xuyên

Nếu bạn và doanh nghiệp của bạn mới khởi sự kinh doanh thì việc thường xuyên gặp khách hàng trực tiếp là cần thiết giảm các chi phí tiền bạc cho những hoạt động Quảng bá trên các phương tiện truyền thông. Bạn không còn con đường nào ngắn nhất để tiếp cận khách hàng bằng việc gặp đối mặt trực tiếp với khách hàng của mình hoặc qua điện thoại.

5. Hãy tập trung vào viral marketing.

Có hơn 80% doanh thu của doanh nghiệp bạn được tạo ra ra từ các hoạt động tiếp thị bằng miệng. Hãy tập trung anh vào tết Việt thiết lập mối quan hệ để những người quen giới thiệu những người thân cô họ đến với bạn.

6. Tăng cường tạo dựng các mối quan hệ.

Bạn sẽ bán được hàng nếu bạn thành công trong việc làm bạn với họ. Hãy thực hiện từng bước bạn bàn bán. Chính vì thế trước khi bắt đầu bàn luận về công việc bán hàng bạn hãy xây dựng mối quan hệ thân thiết với các khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó bạn cần tìm hiểu khách hàng và bạn có những nét tương đồng nào không. Doanh nghiệp của khách hàng có có nổi tiếng trên các trang mạng xã hội nào hay không, Hãy tìm hiểu kỹ về công việc kinh doanh cũng như cá nhân của khách hàng sẽ giúp cho bạn có thể xây dựng được những mối quan hệ chất lượng.

7. Đặt câu hỏi thông minh.

Hãy đặt câu hỏi mở thay vì các câu hỏi đóng. Vậy không nên đưa ra cho khách hàng câu hỏi có hay không, thay vào đó chúng ta cần bàn luận nhiều hơn về giá cả lợi ích các cách sử dụng hoặc những thông tin có lợi cho khách hàng, đó là những câu hỏi nhằm tăng cơ hội mua hàng của khách hàng và tất cả những vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc sẽ được giải đáp và và khách hàng sẽ tự động mua hàng.

8. Khai thác nhu cầu của khách hàng kỹ hơn.

Khai thác thông tin khách hàng

Khi khách hàng nói nhu cầu mua sắm của họ cho bạn bạn đừng vội giới thiệu ngay sản phẩm của mình cho họ mà hãy khai thác sâu hơn các nhu cầu về sản phẩm mà khách hàng đang mong muốn

9. Hãy lắng nghe khách hàng.

Hãy lắng nghe khách hàng

Cuộc giao tiếp trong quá trình bán hàng nếu bạn chỉ biết nói liên tục trong suốt một thời gian dài chỉ làm cho khách hàng cảm thấy bị áp lực chán nản và chỉ muốn bỏ đi ngay. Cuộc giao tiếp cần phải có sự tương tác từ hai phía, chính vì thế bạn cần phải lắng nghe khách hàng ít nhất 50% khoảng thời gian của cuộc giao tiếp và hãy ghi chú lợi đồng thời quan sát thái độ của khách hàng. Tuyệt đối không được vội vàng bán sản phẩm của mình khi chưa lắng nghe đầy đủ ý kiến của khách hàng.

10. Cải thiện chất lượng Chăm sóc khách hàng và hậu mãi.

Một lá thư cảm ơn hay một cuộc gọi điện cho khách hàng để cảm ơn sẽ giúp cho khách hàng của bạn cảm thấy được hài lòng và hãy đảm bảo rằng khách hàng thỏa mãn được với sản phẩm của bạn. Hãy duy trì mối quan hệ và chăm sóc khách hàng thường xuyên trong tương lai.

11. Lên khẩu hiệu cho việc bán hàng và những bài giới thiệu về sản phẩm dịch vụ.

Luôn sử dụng các khẩu hiệu hoặc bài giới thiệu sản phẩm đã được chuẩn bị đồng thời lên những câu hỏi khảo sát nhu cầu của khách hàng.

12. Ghi chú lại phản ánh khiếu nại của khách hàng.

Bạn hãy để cho khách hàng của mình thấy được sự lắng nghe những gì họ nói bằng việc ghi chú lại những phản ánh khiếu nại hay những vướng mắc của họ. Bằng cách này bạn không chỉ gây được cảm tình với khách hàng mà bạn còn có thể giải đáp tất cả những thắc mắc về sản phẩm dịch vụ của bạn.

13. Khuyến khích mua hàng dùng thử.

Hãy nêu ra cho khách hàng một vài yếu tố cần thiết mà họ cần phải dùng thử sản phẩm của bạn. Nếu thuyết phục được khách hàng họ sẽ ra quyết định mua hàng ngay thay vì phải lưỡng lự để rồi không bao giờ mua hàng. Những lời mời khách hàng có thể ra quyết định ngay để dùng thử là giảm giá 20% nếu khách hàng đặt hàng ngay bây giờ.

14. Giúp khách hàng yên tâm về sản phẩm.

Giúp khách hàng yên tâm về chất lượng sản phẩm

 Khách hàng chỉ mua hàng của bạn khi họ thực sự an tâm âm về sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ không bao giờ giờ mua hàng của bạn dù chất lượng sản phẩm của bạn có tốt như thế nào nếu nếu bạn đảm bảo một cách hời hợt và không chắc chắn ví dụ tôi không chắc chắn rằng sản phẩm này được bền hoặc sản phẩm này tôi không biết như thế nào

15. Đưa ra sự lựa chọn một trong hai.

Thay vì đặt những câu hỏi hỏi như bạn có mua hàng không hay khi nào bạn mua hàng mà thay vào đó bạn nên đặt câu hỏi anh chị muốn mua một cái hay hai cái hoặc anh chị muốn mua sản phẩm có chất lượng trung bình hay sản phẩm có chất lượng tốt.

16. Hãy sử dụng testimonial hay còn gọi là lời cảm nhận.

Đa phần khách hàng thường sẽ không tin vào những gì mà người bán hàng nói mà họ chỉ tin vào những điều chia sẻ mà là những người đã sử dụng qua sản phẩm giới thiệu. Chính vì thế bạn cần sử dụng những lời khen hoặc thư cảm ơn của khách hàng đối với công ty bạn.điều đó sẽ tăng tính thuyết phục khách hàng hơn gấp nhiều lần so với những điều mà người bán hàng nói.

17. Nghệ thuật sử dụng câu hỏi.

Đặt câu hỏi cũng là một cách tốt để cam kết với khách hàng. Ví dụ như lý do các nhà cung cấp máy in lại không nói ra sự thật này. 

18. Khai thác thông tin khách hàng nhiều hơn

bạn cần hiểu rõ và khách hàng cũng như công việc của họ điều này giúp bạn biết rõ nhu cầu của họ những điều họ cần và họ có sẵn sàng sử dụng sản phẩm của bạn không. Mặt khác hiểu rõ khách hàng cũng giúp cho bạn dễ dàng lấy lòng họ.

19. Ghi chép cẩn thận

Ghi chú cẩn thận

Một bộ óc Thiên Tài cũng không bằng một cây bút chì cùn. Đừng ỷ lại vào trí nhớ của mình hãy xin phép được ghi chép trong quá trình trao đổi với khách hàng. việc ghi chép những điểm quan trọng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong các cuộc giao tiếp bán hàng.

20. Xin ý kiến phản hồi của khách hàng.

Nếu những ý kiến của khách hàng phản hồi là không thích cực họ phàn nàn về sản phẩm thì bạn cần vui vẻ chấp nhận nó và cố gắng cải thiện sản phẩm của chính mình khắc phục các nhược điểm. Đừng cố gắng từ chối hay phản bác ý kiến của khách hàng thì họ sẽ không bao giờ là khách hàng thân thiết của bạn.

Bài biết thuộc Chuyên mục Bí quyết kinh doanh bán hàng của Blog Lê Anh Tuấn.

Lê Anh Tuấn là ai?

Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.