Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẽ 5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân nhanh nhất.

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Chia sẽ 5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân nhanh nhất.

Thương hiệu cá nhân là những điều người khác nói về mình khi mình vắng mặt hay không xuất hiện” Jeff bezos giám đốc điều hành CEO tập đoàn Amazon. Đó là danh dự và hình ảnh của mình có thể giúp người khác dễ dàng nhận diện ra mình, là cách bạn tự nâng cao tên tuổi của mình cũng như định giá giá trị của bản thân. Trong bài viết này, Blog doanh nhân Lê Anh Tuấn sẽ chia sẻ cho các bạn trình tự 5 bước mà bạn có thể áp dụng để xây dựng thương hiệu cá nhân hay hình ảnh cá nhân bền vững giúp bạn dễ dàng thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình.
Xây dựng thương hiệu cá nhân



Bước 1: Bạn cần kết giao với những người có độ ảnh hưởng cao với người khác.

Hãy nói cho tôi 5 người bạn của bạn thì tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào. Việc tên tuổi của bạn hiện diện cùng với những người có danh tiếng, tầm ảnh hưởng cao trong cùng lĩnh vực của bạn giúp bạn nâng cao được vị thế cũng như cho bạn một sức bật lớn trong quá trình phát triển thương hiệu cá nhân.

Liệt kê ra những người có sức ảnh hưởng lớn trong cùng lĩnh vực hoạt động của bạn và từng bước xây dựng mối liên hệ thân thiết với họ. Cách đơn giản mà bạn có thể tiếp cận được với những con người này là thông qua các trang MXH, bạn có thể từng bước tạo mối quan hệ bằng cách comment những dòng status của họ và tham gia những buổi họp mặt offline mà họ tạo ra.

Kết giao với người có sức ảnh hưởng
Đến khi nào mà danh tiếng của bạn luôn được họ đề cập đến thường xuyên thì khi đó bạn sẽ được mọi người biết đến và sức ảnh hưởng của bạn sẽ được nâng cao.


Bước 2: Hãy để bản thân trở nên khác biệt.


Hãy luôn tạo những điểm khác biệt khiến người khác có thể có ấn tượng đẹp khi giao tiếp với mình. Không ai muốn bị chìm nghỉm trong mắt của người khác, mà chúng ta ai cũng đều muốn có sự chuyên nghiệp kèm với một chút sự hài hước, dí dỏm.

Luôn tạo sự khác biệt


Đừng e ngại khi tỏ ra có một chút khác biệt khi đó chúng ta sẽ giúp cho cho người khác không bị nhàm chán và sẽ nhớ chúng ta được lâu hơn.



Bước 3: Sự tiến cử bởi người khác.


Đây là một cách hết sức hiệu quả trong việc nâng cao thương hiệu cá nhân, đó chính là nhận được sự tiến cử người khen từ người khác, đặc biệt từ những người có danh tiếng.


Nếu bạn là một người chủ doanh nghiệp thì bạn cần có sự tiến cử của khách hàng có danh tiếng giới thiệu thông tin công khai trên các trang mạng xã hội cũng như các website đó là những nơi mà khách hàng dễ tìm thấy doanh nghiệp của bạn.


Còn nếu hiện tại bạn còn đang tập trung cho việc phát triển sự nghiệp tại các công ty, tập đoàn thì nên nhờ các cấp quản lý cấp cao hoặc các cấp trên cũ giới thiệu về bạn nhằm xác minh được những giá trị thương hiệu cá nhân của bạn trên các trang mạng xã hội.



Bước 4: Hãy tạo ra những nội dung có giá trị cốt lõi.

Việc mà bạn chia sẻ những thông tin có ích cho người khác không chỉ là bạn đang thể hiện năng lực chuyên môn của mình đối với người khác mà còn đang giúp cho việc phát triển thương hiệu cá nhân để trở thành một nhà lãnh đạo trong tương lai. Bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để chia sẻ những kiến thức của bạn như website hoặc các clip hướng dẫn mà bạn tự tạo ra hoặc các dữ liệu của bạn sẽ giúp cho bạn thúc đẩy thương hiệu cá nhân của mình.

Khi bạn cho đi một cách vô tư những giá trị của bạn mà không có sự đời hỏi thì cũng chính là bạn đang chiếm được niềm tin của người khác và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ công việc giữa bạn với họ.



Bước 5: Xuất hiện và nói chuyện trước công chúng

Đây là bước cuối cùng để thúc đẩy được thương hiệu cá nhân của bạn với góc độ là một chuyên gia về một chủ đề nào đó. Nói chuyện hay diễn thuyết trước đám đông là một kỹ năng mà ít người có thể thực hiện được mà bạn cần phải rèn luyện nhiều mới thành thục được. Bạn có thể thực hiện việc luyện tập diễn thuyết trước hết với các đồng nghiệp hoặc với các khách hàng dần dần khi đủ tự tin và kinh nghiệm thì bạn bước lên diễn thuyết về chính mình trong các buổi hội thảo hoặc sự kiện lớn.
Xuất hiện trước công chúng


Hãy nhớ một điều rằng một buổi diễn thuyết thành công không dựa vào bạn việc chia sẻ những thông tin gì mà phụ thuộc vào việc khán giả nhận được gì. Chính vì thế bạn nên tập trung về những vấn đề mà bạn am hiểu nhất và nghiên cứu cách trình bày rõ ràng, súc tích để người nghe có thể nhận được nhiều giá trị từ kiến thức của bạn.

Bài biết thuộc Chuyên mục Phát triển bản thân của Blog Lê Anh Tuấn.

Lê Anh Tuấn là ai?

Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.