Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Bí quyết kinh doanh quần áo thời trang với số vốn nhỏ

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】 Bí quyết kinh doanh quần áo thời trang với số vốn nhỏ

 Bạn đang mong muốn mở một shop kinh doanh quần áo thời trang nhưng bạn có biết rằng để có được một shop quần áo thời trang như vậy bạn cần phải có nhiều nguồn lực hỗ trợ như: vốn, mối quan hệ, các nguồn sản phẩm, mặt bằng kinh doanh, kiến thức về quần áo cũng như kinh nghiệm về quản lý shop thời trang. Nếu thiếu kiến thức về những khía cạnh này thì 80% bạn đang cầm chắc là thất bại. Bạn có một đam mê, nhưng bạn không có nhiều về vốn kinh nghiệm cũng chưa từng có vậy làm sao hoặc có cách nào có thể khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh shop quần áo thời trang hay không? Trong bài viết này, Tuấn sẽ chia sẻ làm cách nào để bạn có thể khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh shop quần áo thời trang với số vốn nhỏ.

Nếu bạn đang có số vốn nhỏ thì cách tốt nhất là bạn nên tính toán và tập tành kinh doanh thời trang online trước, giảm thiểu những rủi ro về vốn cũng như mặt bằng. Bằng việc mở cửa hàng online để kinh doanh quần áo thời trang sẽ giúp cho bạn giải quyết được các vấn đề đã nêu ở trên đồng thời có những bước tiến dễ dàng hơn để chuẩn bị cho chiến lược mở rộng sự nghiệp của mình với nghề kinh doanh quần áo thời trang.
Kinh doanh quần áo thời trang online

Vậy kinh doanh online quần áo thời trang sẽ giúp được gì cho bạn?

1. Chỉ cần một số vốn nhỏ

Việc kinh doanh quần áo thời trang online không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn, bởi vì với tốc độ phát triển công nghệ hiện nay thì các trang mạng xã hội đã có những bước tiến vượt trội giúp bạn có thể mở một cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang mà không không tốn một xu nào, mà lại còn có thể giúp bạn đưa sản phẩm của bạn đến hàng mình khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Chính vì thế, chỉ cần bạn có một số kiến thức về kinh doanh online và quảng cáo online thế bạn đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh quần áo thời trang của chính mình.


2. Mối quan hệ

Đối với các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang truyền thống đòi hỏi bạn cần có một số lượng khách đã có sẵn, thế nhưng bằng việc mở shop quần áo thời trang online thế bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn ngay cả khi bạn chưa có mối quan hệ.
Kinh doanh quần áo thời trang hiệu quả

3. Không cần mặt bằng của lớn

Đối với các bạn là sinh viên, hoặc những người có thu nhập chưa cao thì mặt bằng online làm cửa hàng chính, và bạn có thể chỉ cần thuê thêm một văn phòng nhỏ là nơi giao dịch hoặc để hàng hóa. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn trong việc thuê ở các mặt bằng mặt tiền đường lớn hoặc những nơi sầm uất. Thay vì bỏ số tiền lớn để thuê mặt bằng thì dùng số tiền này vào việc chạy quảng cáo online sẽ giúp bạn thu về doanh số lớn hơn đi kèm với lợi nhuận tăng theo.
Ngoài ra bạn còn có thể thuê các gian hàng ảo trên các sàn giao dịch thương mại điện tử điện hình lazada, vật giá, shopee, với chi phí hàng năm chỉ tầm 3 đến 4 triệu.


4. Về nguồn hàng uy tín chất lượng

Trước khi tính đến chuyện kinh doanh thì chắc hẳn bạn đã tính đến việc làm thế nào để tìm được nguồn hàng tốt. Ở thời điểm đầu, nếu bạn chưa có mối quan hệ thì bạn có thể lấy nguồn hàng từ các chợ đầu mối. Trước khi nhập hàng thì bạn cần phải nghiên cứu xu hướng thời trang ở thời điểm hiện tại và đăng tải lên các trang mạng xã hội hoặc trang cửa hàng online của bạn, nếu những mẫu nào họ sản phẩm nào mà khách hàng quan tâm nhiều nhất thì hãy nhập mẫu thời trang đó. Bạn cần tập trung vào một số mặt hàng cụ thể và không nên nhập hàng dàn trải dễ dẫn đến tình trạng tồn hàng. Sau một thời gian có kiến thức về hàng hóa và sản phẩm, cũng như cách thức về kinh doanh, quản lý thì bạn có thể tìm đến những mối hàng từ Quảng Châu về. Những mối hàng này có đặc điểm là rẻ hơn cũng như cập nhật nhiều mẫu thời trang mới nhất. Thời gian để nhận hàng là khoảng 7 đến 10 ngày sau khi đặt hàng.
Sản phẩm kinh doanh quần áo online

5. Cách tìm các mode thời trang phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Trước khi kinh doanh quần áo thời trang thì bạn cần xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai? Sau khi xác định đối tượng khách hàng bạn cần phân tích mức thu nhập, cũng như các mẫu quần áo thời trang mà đối tượng đang hướng tới là gì. Bạn cần phải đáp ứng được 3 yêu cầu trong việc kinh doanh quần áo thời trang đó là: phong cách thời trang hiện tại, chất lượng sản phẩm, và giá cả phải cạnh tranh. Sau khi phân tích đối tượng khách hàng, bạn chỉ nhập với một số lượng vừa đủ mà không phải quá nhiều, vì các mốt thời trang chỉ hot trong một thời điểm ngắn.


6. Trau dồi kiến thức về quản lý

Mới bắt đầu khởi nghiệp bạn sẽ còn lúng túng về việc quản lý hàng hóa sao cho hiệu quả. Với các mẫu quần áo nhập về sẽ có rất nhiều loại size khác nhau màu sắc, và kiểu dáng,... Việc quản lý tốt cửa hàng nhỏ chính là tiền đề để về quản lý tốt cửa hàng lớn sau này.


7. Học thêm và các kỹ năng marketing online

Đã kinh doanh online thì đầu tư cho việc học các kỹ năng như thiết lập gian hàng và chạy quảng cáo cho gian hàng online của mình. Nếu không có những kỹ năng này thì bạn sẽ không bao giờ có khách hàng và tất cả các bước trước đó đều sẽ là vô nghĩa, cũng như khoảng vốn mà bạn đã bỏ ra xem như là mất tất cả. Chính vì thế, bạn cần đầu tư nghiêm túc đã học các kỹ năng về chạy quảng cáo quản lý gian hàng online cũng như chăm sóc khách hàng online.
Kinh doanh quần áo thời trang thành công

8. Học thêm về kiến thức sản phẩm

Nếu bạn không biết tí kiến thức nào về sản phẩm mà mình đang bán sẽ dẫn đến việc bạn không bán được sản phẩm nào và hậu quả là phá sản. Bạn cần đầu tư thời gian công sức để học các kiến thức về sản phẩm, cả về lý thuyết cũng như thực tế. Các kiến thức mà bạn cần biết là về chất liệu cách phân biệt các mặt hàng theo từng chất liệu, thương hiệu của sản phẩm, giá cả của từng loại sản phẩm theo từng chất liệu,.. nếu mình không biết những kiến thức này rất dễ bạn sẽ bị qua mặt bởi các đại lý dẫn đến việc hàng hóa của bạn kém chất lượng nhưng giá nhập lại quá cao so với giá trị thực của chúng, không ai mua sản phẩm của bạn dẫn đến việc thua lỗ, thất bại nặng nề. Ngoài ra bạn cần học thêm về các từ ngữ chuyên ngành điều đó cũng sẽ giúp cho bạn  tự tin hơn trên con đường thành công với nghề kinh doanh quần áo thời trang online.
Chúc bạn thành công trong việc mở Shop kinh doanh quần áo thời trang online!


Bài biết thuộc Chuyên mục Bí quyết Kinh doanh Bán hàng của Blog Lê Anh Tuấn.


Xem thêm: Chia sẽ 9 bí quyết để lập kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ

Lê Anh Tuấn là ai?


Bấm để tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.