Ads Top

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】Bí quyết thành công. Câu chuyện thành công của một doanh nhân tự thân.

【Doanh Nhân LÊ ANH TUẤN】Bí quyết thành công. Câu chuyện thành công của một doanh nhân tự thân.

Bí quyết kinh doanh thành công



TỰ CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADS VÀ LÀM SEO
Bí quyết kinh doanh thành công
Bí quyết thành công với SEO và Google Ads


Chào bạn! Tôi tên Tài sau 4 năm miệt mài trên giảng đường Đại Học, ra trường với tấm bằng Giỏi chuyên ngành Kế Toán tôi dễ dàng xin được việc làm nhưng mức lương khá thấp chỉ 5 triệu cho 2 tháng thử việc. Ai làm trong nghề này thì biết Kế Toán lương khá bèo bọt dù có bằng Giỏi hay có chứng chỉ gì đi nữa thì lương vẫn khá thấp.

Sau 2 tháng thử việc Tôi được nhận làm nhân viên chính thức với mức lương 5 triệu đồng mỗi tháng, số tiền không đủ sống ở cái đất Hà Nội này nhưng cũng cắn răng làm để lấy kinh nghiệm sau này nhảy công ty cũng được. Cuộc sống văn phòng của Tôi bắt đầu từ 9h sáng tới 6h tối với những con số, đến công ty rồi về nhà cuộc sống cứ thế lặp đi lặp lại.

Tôi nhận ra mình không thích công việc và cuộc sống như thế này nhưng Tôi cũng không đủ dũng cảm để bỏ việc vì thấy mấy đứa bạn Tôi ra trường thất nghiệp rất nhiều, Tôi cần 1 công việc để nuôi sống bản thân.

Trong 1 lần đi cà phê với ông Anh hồi xưa ở chung phòng (do công việc nên Ổng chuyển ra ở riêng 1 năm rồi), nhìn thấy Ổng Tôi khá ngạc nhiên, 1 năm trước còn đi con Air Blade 110cc mà giờ đã lên đời đi con Mazda 3 rồi, lân la hỏi thì Ổng mới bảo Ổng đang kinh doanh bán hàng gì đó, giờ có được 2 cửa hàng đá phong thủy ở Hà Nội rồi. Ổng bảo muốn làm không thì Ổng chỉ cho cách làm.

Tôi như vớ được vàng, đăm chiêu ngồi nghe Ổng kể hành trình kinh doanh của Ổng, nói nôm na là Ổng học chạy quảng cáo Google Ads ( trước đây nó có tên gọi là Google Adwords ) rồi chạy thuê cho các chủ doanh nghiệp, chủ shop bán hàng, sau 1 năm Ổng có đủ kinh nghiệm với ít vốn thì Ổng bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng để tự bán hàng cho chính mình mà không chạy thuê cho người khác nữa.


Con đường đi đến thành công của Tài.

Nói rồi Ổng quẳng cho tôi cái một số tài liệu và các trang WEB để học cách chạy quảng cáo Google Ads từ cở bản đến nâng cao và cả cách tự SEO website lên Top Google rồi bảo học đi khi nào nắm vững cách chạy thì Ổng tìm mấy mối cho chạy thuê lấy kinh nghiệm trước rồi tính sau.

Cũng may trong thời buổi công nghệ, các Khóa Học Online miễn phí đều có sẵn trên internet nên trong giờ giải lao hay lúc rảnh rỗi ở công ty Tôi cũng ngồi mò mẫm học và tìm hiểu về Google Ads và làm SEO để tăng doanh số bán hàng.

Có 2 Giảng viên mà chúng ta nên học hỏi là thầy Bùi Quang Cường và thầy Nguyễn Hữu Lam - 2 người khá nổi tiếng trong giới marketing ( xuất hiện trên VTV1 suốt ). 2 thầy dạy khá chi tiết từ những bước cơ bản cho đến những kỹ thuật nâng cao, những người chưa từng biết gì về quảng cáo Google Ads và SEO cũng có thể làm được. Rồi ban ngày đi làm ở công ty, tối về Tôi nhận chạy quảng cáo Google Ads cho các shop bán hàng do ông anh kia giới thiệu, chạy cả Google Tìm kiếm lẫn Hiển Thị (GDN) luôn làm tới đâu quên thì xem đi xem lại Video bài giảng, có gì không hiểu thì chat hỏi trực tiếp cho Thầy luôn, 2 Thầy hỗ trợ rất nhiệt tình.

Tập chạy được 3 tháng thì tay nghề và kinh nghiệm của Tôi cũng tăng lên rất nhiều, do chạy hiệu quả nên các Shop giới thiệu bạn bè kinh doanh cho Tôi chạy quảng cáo khá nhiều, Tôi cũng thật sự bất ngờ không ngờ quảng cáo Google Ads và làm SEO lại hiệu quả đến vậy, có những người bán các mặt hàng giá trị lớn cả mấy triệu 1 món thậm chí cả căn hộ bất động sản tiền tỷ nhưng vẫn bán được rất nhiều đơn nhờ Google Ads trong khi chi phí họ bỏ ra cho quảng cáo là rất ít chỉ chiếm khoảng 5 đến 10% doanh thu kiếm được, thậm chí không mất đồng nào nếu SEO chuẩn lên Top 5 Google.

Bạn nào đang kinh doanh thì Google Ads chính là công cụ bán hàng rất hiệu quả và SEO là công cụ ổn định, giúp tiết kiệm chi phí nhất cho các bạn đó. Nhưng Tôi nghĩ các bạn chỉ cần học khóa học Online như Tôi là có thể tự chạy tốt được rồi không cần phải thuê bên ngoài làm gì cho tốn tiền.

Thu nhập khi ấy của Tôi cũng khá ổn, Tôi quyết định xin nghỉ việc ở công ty và tập trung vào việc chạy quảng cáo Google Ads thuê, trong lúc chạy thuê thì Tôi cũng bắt đầu tìm nguồn hàng bán để bắt đầu công việc kinh doanh cho riêng mình vì thấy mấy người tự kinh doanh lợi nhuận khủng quá. Người ta nói “ Phi Thương Bất Phú” mà! Mình biết cách quảng cáo thì tội gì không tự kinh doanh đi làm thuê làm gì!


Mọi sự thành công đều có bí quyết của nó.


Gần 1 năm sau buổi ngồi nói chuyện với ông anh kia, tôi đã đưa ra quyết định lớn nhất trong đời - Khởi nghiệp. Tôi mở 1 cửa hàng bán đồ thể thao cao cấp ở sô 75 Trần Đại Nghĩa - Hà Nội. Cửa hàng của tôi chủ yếu bán Online nên không phải đầu tư về thiết kế và gian hàng nhiều, khách biết đến sản phẩm của Shop qua Google Ads và Website đã được SEO lên Top 10 Google nên họ đến là lấy đồ mang đi luôn hoặc tôi ship tận tay cho khách, tôi cũng đào tạo được 2 bạn chạy quảng cáo Google Ads và 1 bạn làm SEO thường xuyên. Nói là đào tạo chứ chủ yếu chúng nó tự học qua cái Khóa Học Online ngày xưa tôi học ấy. Tuy nhiên bây giờ 2 thầy đã cập nhật nhiều kiến thức hơn, giao diện học đẹp hơn, bọn nó được học cách chạy quảng cáo trên giao diện mới của Google, nhiều hình thức Q/c mới, nhiều kĩ thuật SEO mới mà ngày xưa tôi không được học nên thỉnh thoảng vẫn bị nhân viên dắt mũi :v. Ngoài việc chạy Q/c trên Top Google bọn nó còn chạy Banner trên các Web thể thao, Video trên Youtube và quảng cáo sản phẩm đồ thể thao trên Google Shopping, làm SEO chuẩn nên đơn đặt hàng về nhiều không kịp chăm sóc chủ tớ cùng ngồi làm việc quên cả ăn nhưng rất vui. Doanh thu 2 tháng đầu chạm mốc 500 triệu.


Bí quyết thành công nằm ở sự nổ lực học hỏi và làm việc không ngừng.


Sau hơn 1 năm kinh doanh riêng hiện tại tôi cũng có thêm 1 cửa hàng nữa ở chung cư HH3B Linh Đàm Hà Nội, lợi nhuận mỗi tháng trừ hết chi phí giá vốn quảng cáo Google, nhân viên đều đều hơn trăm triệu. Giờ tôi cũng được như Ông Anh hồi xưa rồi người mà lúc đó tôi ngưỡng mộ biết bao, chưa từng dám nghĩ mình sẽ được như Ổng cả. Thật sự biết ơn Ổng rất nhiều, nếu không có Ổng mách nước cho về Google Ads chắc giờ Tôi vẫn còn là nhân viên kế toán lương ba cọc ba đồng mất.

Bây giờ ngoài chạy Google Ads cho sản phẩm mới hoặc có chương trình khuyễn mãi ưu đãu tôi còn tập trung vào việc làm SEO để Website của mình ổn định trên Top Google lâu ngày hơn và tiết kiệm được cả mấy trục triệu mỗi tháng cho việc chạy quảng cáo nữa. Tất cả thủ thuật SEO từ A đến Z thầy Lam đã hướng dẫn trong khóa học. Nếu bạn đang kinh doanh mà chưa có nhiều điều kiện để chạy quảng cáo Google Ads thì hãy bắt tay làm SEO ngay từ bây giờ đi! Chỉ mất khoảng 1 tháng là Website của bạn chễm trệ trên Top 10 Google ngay. Tôi cam đoan đấy!

Có thể đọc đến đấy các bạn sẽ nghĩ rằng tôi đang PR khóa học. Nhưng tôi chỉ có 1 điều muốn gửi đến các bạn. Đó là người thành công thật sự sẽ không bao giờ ích kỷ, họ luôn muốn trao đi những điều tốt đẹp nhất và hy vọng những người đi sau sẽ thành công giống mình.


Bí quyết thành công - Hãy đặt mục tiêu cho bản thân.

Trước khi muốn khởi nghiệp bạn hãy tự hỏi chính mình: 5 năm nữa bạn muốn mình giống ai? Bạn học hỏi được gì từ người ấy? Khi nào bạn trả lời được 2 câu hỏi này có nghĩa là bạn đã có mục tiêu phấn đấu cho bản thân mình rồi đấy.

Cách đi đến con đường thành công nhanh nhất chính là học tập những người mình muốn trở thành nhất. Cũng giống như Tôi, Tôi đã từng ước ao trở thành giàu có và thành công như Ông anh của mình và giờ Tôi đã làm được những gì mà trước kia Tôi từng mong ước.

Với tôi Google Ads và SEO là tất cả. Còn bạn thì sao? Điều đó nằm ở bạn! Hãy nghĩ lớn để bạn thành công hơn .

Chúc bạn sớm thành công với con đường kinh doanh của mình!
Bài viết thuộc chuyên mục Bí quyết kinh doanh bán hàng của Blog Doanh nhân Lê Anh Tuấn

Lê Anh Tuấn là ai?

Tìm hiểu về Lê Anh Tuấn.

2 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.